NGHE NHẠC

Trường học thân thiện

CON CUÔNG KÍNH CHÀO

VIOLET CON CUÔNG

BÁC HỒ KÍNH YÊU

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đàm Đại)

    LIÊN KẾT CÁC WEBSILE

    SỞ GD VÀ ĐT NGHỆ AN

    TIẾP SỨC MÙA THI



    XEM ĐIỂM THI ĐH - CĐ

    GIẢI TOÁN QUA MẠNG

    THI TIẾNG ANH QUA MẠNG

    LIÊN KẾT CÁC WEBSILE

    LIÊN KẾT CÁC WEB HAY

    THÀNH VIÊN VIOLET

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20161120_081501.jpg Dung_Thay_Doi_The_Gioi___Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Chuyen_co_tich_ve_mot_duong_ong_dan_nuoc__YouTube1.flv Cai_Ken_Buom___Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Suc_manh_niem_tinqua_tang_cuoc_songflv__YouTube.flv 03_Hanh_khuc_Thanh_nien_NA__Tinh_doan_Nghe_An.mp3 WP_20140324_004.jpg 20130528_082101.jpg 20121117_145434.jpg IMG_04092.jpg IMAG0552.jpg IMAG0541.jpg IMAG0542.jpg IMAG0475.jpg IMAG0465.jpg IMAG0391.jpg IMAG0298.jpg IMAG0160.jpg 996001_165848963613025_913529483_n.jpg

    CON CUÔNG QUÊ TÔI

    gif maker
    CON CUÔNG SƠN THỦY HỮU TÌNH

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    GDTS

    Nối vòng tay lớn

    BÁO MỚI

    Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD - ĐT Con Cuông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Thân Ái: Đàm Đại

    SKKN : Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạyhọc vật lý ở THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Ng Văn Hào
    Người gửi: Đàm Đại (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:32' 01-12-2012
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 122
    Số lượt thích: 0 người
    Đề Tài: Ứng dụng công nghệ thông tin
    trong dạy học vật lý ở THCS
    -----------------------

    I. Lý do chọn đề tài
    1. Cơ sở lý luận .
    Sự bùng nổ công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng và khoa học công nghệ nói chung đang tác động mạnh mẽ vào sự phát triển của tất cả các ngành trong đời sống xã hội. Nếu muốn việc dạy học theo kịp cuộc sống, mỗi một giáo viên nhất thiết phải cải cách phương pháp dạy học theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị dạy học hiện đại và phát huy mạnh mẽ tư duy sáng tạo, kĩ năng thực hành, hứng thú học tập của học sinh để nâng cao chất lượng dạy và học.
    Trước tình hình thực tế của đất nước năm học 2008-2009 Bộ GD&ĐT đã chọn chủ đề : "Đẩy mạnh ứng dụng CNTT" vào trường học và có thể thấy được sự chuyển mình tiếp cận cái mới của các trường THCS trên địa bàn huyện Con Cuông có nhiều thay đổi vận dụng tối đa trong dạy học các bộ môn đặc biệt là môn Vật Lý THCS. Đối với bản thân là một cán bộ quản lý và là giáo viên bộ môn vật lý nắm được sự cần thiết của ứng dụng CNTT vào dạy học của bộ môn đã tự nghiên cứu học hỏi qua Internet và qua sách vở để soạn giáo án điện tử vào giảng dạy các tiết học và qua quá trình dạy giáo án điện tử đã đúc rút ra các bước soạn giáo án, các hiệu ứng sinh động, quá trình dạy học của tiết dạy giáo án điện tử và chia nhóm học sinh để từ đó gây hứng thú cho người học làm thay đổi cách dạy, cách học truyền thống và ứng dụng CNTT vào dạy học bộ môn vật lý THCS một cách mạnh mẽ và có hiệu quả cao.
    2. Cơ sở thực tiễn.
    Ứng dụng CNTT và truyền thông là một xu hướng hiện đại hóa quá trình dạy và học. Nhằm giúp HS tham gia học tập một cách chủ động, tích cực và sáng tạo tăng cường tính trực quan, góp phần nâng cao chất lượng lĩnh hội và nắm vững kiến thức, phát triển năng lực tư duy độc lập sáng tạo của HS với cách “Suy nghĩ nhiều hơn, làm việc nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn” để đạt kết quả cao trong một tiết dạy.
    Thông qua máy vi tính giáo viên có thể thực hiện các thí nghiệm mô phỏng, hình ảnh động, ảnh tỉnh, âm thanh…Như vậy HS bồi dưỡng và phát triển được năng lực thực nghiệm, năng lực HS hoạt động tự lực, sáng tạo bộc lộ được khả năng sở trường, sở thích về môn vật lý. Nâng cao chất lượng học tập, tăng cường hứng thú, gắn học với hành, lý luận với thực tiễn, kích thích tính tích cực, tự lực trí thông minh, tài sáng tạo tháo vát…của từng nhóm và cá nhân học sinh. Đây cũng là biện pháp để phát hiện đúng những học sinh khá giỏi về bộ môn vật lý. Muốn vậy thì người giáo viên phải đi đầu trong việc dạy học ứng dụng CNTT và có thể nói trên địa bàn huyện Con Cuông tỷ lệ giáo viên soạn được giáo án bằng PowerPoint và Phần mềm violet với chương trình cơ bản để đưa lên máy chiếu trình chiếu là rất ít. Xuất phát từ những vấn đề thực tế trên thì việc vận dụng phương pháp dạy học cùng với việc làm thí nghiệm, ứng dụng CNTT để truyền thụ cho học sinh những kiến thức về các hiện tượng vật lý là rất quan trọng và cần thiết.
    II-Thực trạng và các giải pháp.
    1. Thực trạng của việc ứng dụng CNTT trong dạy học vật lý ở THCS hiện nay.
    a. Thực trạng và tình hình.
    Qua nhiều năm giảng dạy và dự giờ giáo viên theo nội dung chương trình và sách giáo khoa mới của bộ môn vật lý khi chưa áp dụng ứng dụng CNTT trong dạy học tôi nhận thấy rằng: Sự hứng thú học tập của học sinh trong quá trình học tập đạt kết quả chưa cao, các em HS còn chưa phát huy tinh thần và thái độ khi học môn vật lý. Đặc biệt là các thí nghiệm thực hành của học sinh giáo viên thì cứ đi theo cách truyền thống và có những thí nghiệm giáo viên không thể làm được, ép buộc học sinh phải ngộ nhận.
    Một số giáo viên vật lý hiện nay chưa có hiểu biết về máy tính căn bản và kinh nghiệm sử dụng CNTT trong dạy học vật lý đặc biệt là cách truy cập vào mạng INTERNET để lấy thông tin phục vụ cho việc dạy và học. Một số học sinh yếu kém ngày càng có thái độ nhàm chán khi học môn vật lý, đó là thể hiện qua các thao tác, kĩ năng thực hành thí nghiệm không có và không hiểu bài ngay trong tiết học.
    Kết quả khảo sát 32 em học sinh ở các khối lớp năm học 2007 – 2008 khi chưa áp dụng CNTT về mức độ hứng thú và kết
     
    Gửi ý kiến