NGHE NHẠC

Trường học thân thiện

CON CUÔNG KÍNH CHÀO

VIOLET CON CUÔNG

BÁC HỒ KÍNH YÊU

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Đàm Đại)

    LIÊN KẾT CÁC WEBSILE

    SỞ GD VÀ ĐT NGHỆ AN

    TIẾP SỨC MÙA THI



    XEM ĐIỂM THI ĐH - CĐ

    GIẢI TOÁN QUA MẠNG

    THI TIẾNG ANH QUA MẠNG

    LIÊN KẾT CÁC WEBSILE

    LIÊN KẾT CÁC WEB HAY

    THÀNH VIÊN VIOLET

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20161120_081501.jpg Dung_Thay_Doi_The_Gioi___Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Chuyen_co_tich_ve_mot_duong_ong_dan_nuoc__YouTube1.flv Cai_Ken_Buom___Qua_Tang_Cuoc_Song__YouTube.flv Suc_manh_niem_tinqua_tang_cuoc_songflv__YouTube.flv 03_Hanh_khuc_Thanh_nien_NA__Tinh_doan_Nghe_An.mp3 WP_20140324_004.jpg 20130528_082101.jpg 20121117_145434.jpg IMG_04092.jpg IMAG0552.jpg IMAG0541.jpg IMAG0542.jpg IMAG0475.jpg IMAG0465.jpg IMAG0391.jpg IMAG0298.jpg IMAG0160.jpg 996001_165848963613025_913529483_n.jpg

    CON CUÔNG QUÊ TÔI

    gif maker
    CON CUÔNG SƠN THỦY HỮU TÌNH

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    GDTS

    Nối vòng tay lớn

    BÁO MỚI

    Chào mừng quý vị đến với website của Phòng GD - ĐT Con Cuông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Thân Ái: Đàm Đại

    SKKN LỒNG GHÉP KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH QUA MỘT SỐ BÀIHỌC TRONG VẬT LÝ LỚP 6.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Đang cập nhật
    Người gửi: Đàm Đại (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:31' 01-12-2012
    Dung lượng: 144.0 KB
    Số lượt tải: 62
    Số lượt thích: 0 người
    LỒNG GHÉP KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH QUA MỘT SỐ BÀI HỌC TRONG VẬT LÝ LỚP 6.
    ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Xác định tầm quan trọng việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh THCS nói chung qua các môn học và học sinh lớp 6 nói riêng qua bộ môn Vật Lý 6.
    Kỹ năng số là gì ? và tại sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh hiện nay?.
    KNS là năng lực tâm lý xã hội, giúp cá nhân giải quyết có hiệu quả những nhu cầu và thách thức của cuộc sống.
    Như chúng ta đã biết khoảng cách giữa nhận thức và hành động là rất lớn: Cha mẹ không nên đánh con vì không làm được bài tập mà vẫn đánh, Học sinh không nên đánh điện tử mà vẫn đánh vì bạn bè lôi kéo, học sinh không làm bài tập, không học bài mà cứ bình thản…
    Ngày xưa trong giáo dục chỉ biết bắt trẻ nghe lời người lớn bắt trẻ biến hành động thành nhận thức của mình làm khả năng tiếp cận và khả năng tự hành động về xử lý thông tin là rất yếu, bị động trong nhiều lĩnh vực hoạt động trong thời niên thiếu và tới sau này trưởng thành.
    Trước tình hình này, vào đầu thập kỷ 90 các tổ chức của Liên Hiệp Quốc như WHO (tổ chức Y tế thế giới), UNICEF (Quỹ cứu trợ nhi đồng), UNESCO (tổ chức giáo dục văn hóa và khoa học) và các nhà giáo dục thế giới đã cùng tìm cách giáo dục để tạo cho trẻ năng lực tâm lý xã hội, nhằm ứng phó với những yêu cầu và thách thức của cuộc sống hàng ngày. Đó là giáo dục kỹ năng sống nhằm giúp trẻ biến nhận thức thành hành động, nghĩa là trẻ không chỉ hiểu biết mà còn phải làm được điều mình hiểu. Cách dạy cũ theo kiểm rao giảng suông, dạy vẹt học vẹt không đạt được sự thay đổi hành vi này. Trong cách giáo dục mới, trẻ được giúp đỡ để biết mình là ai, mình muốn gì, có mục đích gì trong cuộc sống, biết dung hòa giữa cái tôi và cái chúng ta, có những chọn lựa và quyết định đúng trước những biến cố do cuộc sống đưa đến. Để có năng lực tâm lý xã hội này, trẻ được dạy các kỹ năng như: ý thức về bản thân, thấu cảm với người khác, suy nghĩ sáng tạo và có phán đoán, truyền thông và giao tiếp có hiệu quả, giải quyết vấn đề, lấy quyết định, ứng phó với cảm xúc và stress v.v.. các kỹ năng này có thể được dạy riêng, nhưng thường thì được lồng ghép trong giáo dục sức khoẻ nói chung và sức khoẻ sinh sản, phòng chống HIV, ma túy, thông qua các môn học trong nhà trường.
    Và đây là một vấn đề mới mà bộ GD&ĐT đang triển khai và phát động kể từ năm học 2009-2010 đối với tất cả các bậc học từ THPT đến tận bậc tiểu học.
    Đối với học sinh lớp 6 là đối tượng vừa học xong chương trình tiểu học bước vào học chương trình của THCS có phần nào đó còn bớ ngớ xa lạ với nhiều bộ môn trong chương trình lớp 6. Như vậy, phải làm thế nào giáo dục học sinh yêu thích các môn học THCS nói chung và bộ môn Vật lý 6 nói riêng để từ đó giúp cho học sinh có được kỹ năng sống tốt riêng cho bản thân để tự hòa nhập cuộc sống cộng đồng thông qua các kiến thức mà người thầy truyền thụ cho học sinh.
    Có nhiều loại để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh theo UNESCO, WHO, UNICEF như:
    - Giải quyết vấn đề
    - Suy nghĩ/tư duy phân tích có phê phán
    - Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
    - Ra quyết định: (Rèn luyện tư duy, Suy nghĩ sáng tạo, lập kế họach, phương án)
    - Tư duy sáng tạo
    - Kỹ năng giao tiếp ứng xử cá nhân
    - Kỹ năng tự nhận thức/ tự trọng và tự tin của bản thân, xác định giá trị
    - Thể hiện sự cảm thông
    - Ứng phó với căng thẳng và cảm xúc.
    Tôi cho rằng trong giai đoạn tình hình xã hội hiện nay việc lồng ghép kỹ năng sống cho học sinh là hết sức cần thiết thông qua các môn học văn hóa, giáo dục pháp luật và người giáo viên tiếp thu tinh thần của việc lồng ghép kỹ năng sống thông qua các loại rèn luyện kỹ năng trên, để tạo cho học sinh sau khi học xong môn học của mình có thể tự biến nhận thức thành hành động và áp dụng kiến thức vào sinh hoạt xã hội không còn bớ ngỡ trước tình huống mới, học sinh tự phân biệt cái xấu và cái đẹp, việc nên làm hoặc không nên làm và phải làm được cái gì thực sự cần thiêt.
    Trước tình hình nảy sinh vấn đề và xác định được tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề xây dựng kỹ năng sống cho học sinh thông qua sự lồng ghép các môn học hiện
     
    Gửi ý kiến